Quy trình tổ chức tiệc Tea break tại công ty

Tea break hay còn gọi là tiệc trà giờ nghỉ giải lao. Đây là phần tiệc nhỏ thường xuất hiện ở các buổi hội nghị, hội thảo, các cuộc họp kéo dài trên ba tiếng. Tea break đóng vai trò tiếp thêm năng lượng giữa giờ dành cho các khách mời hay người tham dự và được nhiều công ty lựa chọn. Hãy cùng Bếp Bà Mập tìm hiểu về quy trình và những lưu ý khi tổ chức Tea break tại công ty trong bài viết sau.

Quy trình tổ chức tiệc tea break

Xác định số lượng khách mời

Tùy thuộc không gian tại công ty, phòng họp và mục tiêu của buổi hội thảo/hội nghị mà bạn có thể đề ra lượng khách mời phù hợp. Thông thường các hội thảo nhỏ tại văn phòng thường mời khoảng 10-20 khách. Đây là số lượng khách lý tưởng để có phục vụ tiệc trà một cách chu đáo nhất, trong trường hợp công ty tự đứng ra tổ chức mà không nhờ đến sự hỗ trợ của các đơn vị phục vụ tiệc. Nếu lượng khách từ 20-50 khách và công ty yêu cầu cao về cách phục vụ và chất lượng món ăn trong tiệc trà thì việc thuê đơn vị chuyên cung cấp tiệc tại văn phòng là một lựa chọn hoàn hảo.

Lựa chọn menu và các loại thức uống phù hợp

Tea break – tiệc trà diễn ra trong thời gian giải lao tầm 20-30 phút. Vì vậy thực đơn cho tiệc trà cũng tinh gọn nhưng đảm bảo phải ngon miệng. Bánh ngọt, bánh mặn, trái cây, thức uống không cồn là những món ăn thường được phục vụ trong tea break. Một thực đơn tea break đạt chuẩn và tạo ấn tượng cho khách mời sẽ cần khoảng 6-8 loại bánh khác nhau, trái cây theo mùa và phần thức uống đa dạng như: trà, cafe và nước ép.

Bố trí không gian, trang trí và dụng cụ ăn uống

Đối với dạng tiệc trà, bạn cần chuẩn bị một dãy bàn dài tầm 4 mét để đặt các phần bánh trái cho khách tiện sử dụng. Bên cạnh đó cần có kệ bánh trang trí và đặt thêm hoa tươi để tăng thêm sự trang trọng tinh tế. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị đủ dụng cụ ăn uống cho khách mời như dĩa sứ trắng nhỏ, cốc thủy tinh, muỗng/nĩa dùng bánh. Nếu công ty lựa chọn tự phục vụ tiệc, bạn cần phải đặt mua số dụng cụ này hoặc chọn đi thuê. Ngoài ra, sau khi kết thúc tiệc, cần có nhân sự của công ty hỗ trợ thu dọn.

Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ tiệc trà tận nơi

Tự tổ chức tiệc trà tại văn phòng công ty đòi hỏi nhiều thời gian và nhân lực. Vì vậy, nếu lựa chọn sử dụng dịch vụ tiệc trà của Bếp Bà Mập, bạn sẽ không cần phải chuẩn bị bất cứ công đoạn nào khác mà chỉ cần chọn các món bánh mà bạn mong muốn có trong bữa tiệc. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tất cả các khâu như:

Bước 1: Vệ sinh khu vực tổ chức tea break – tiệc trà
Bước 2: Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết như: kệ trang trí hay đĩa đựng các loại bánh, đĩa trái cây, bình đựng trà/nước ép, cà phê, dao thìa dĩa ăn dành cho khách và hoa tươi trang trí bàn tiệc.
Bước 3: Bày trí sẵn thực đơn lên bàn theo từng khu vực để khách dễ lựa chọn và thưởng thức.
Bước 4: Dọn dẹp sau tiệc nhanh chóng, sạch sẽ và hiệu quả.

Thực đơn mẫu và giá cả

Bếp Bà Mập nhận phục vụ tiệc trà với số lượng từ 30 khách trở lên với menu thức ăn đa dạng và đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Giá thành tùy vào loại món ăn mà quý khách lựa chọn, dao động từ 200.000đ – 300.000đ/khách.

Tham khảo thực đơn mẫu như sau

Để được tư vấn về dịch vụ đặt tiệc trà tại văn phòng, công ty hay các dạng tiệc liên hoan, sinh nhật khác, quý khách vui lòng liên hệ theo hotline 1800 6340 (miễn phí cước gọi) hoặc fanpage m.me/bepbamap.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Bếp bà mập

Bài Viết Liên Quan